Cách phân biệt sạc iPhone thật giả chuẩn xác nhất

Một hiểm họa khi mua iPhone hay iPad xách tay là bạn phải đối mặt với phụ kiện nhái, kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Việc sử dụng phụ kiện không do Apple sản xuất sẽ gây nhiều rủi ro như làm hỏng thiết bị, hay thậm chí còn có thể gây rò điện, phát nổ. Hôm nay, Taochat.vn xin hướng dẫn các bạn cách phân biệt sạc iPhone thật giả chuẩn xác nhất. Hãy cùng theo dõi nhé!

Tin tức liên quan:

Hướng dẫn cách phân biệt sạc iPhone thật giả chuẩn xác nhất

1. Kiểm tra hình ảnh trên vỏ hộp (nếu có)

Bước đầu tiên khi mua đất cứ sản phẩm hay phụ kiện của iPhone, muốn kiểm tra xem hàng chính hãng hay không bạn hãy kiểm tra các biểu tượng, thông tin đi kèm trên các vỏ hộp.

  • Hàng chính hãng: Vỏ hộp sẽ in sắc nét và chi tiết, bao gồm thông số, xuất xứ của phụ kiện, mã số ký hiệu cho tới từng loại thiết bị của Apple.
  • Hàng nhái: Vỏ hộp sẽ in chất lượng kém nên nhìn sẽ thấy bị nhòe, mờ

2. Kiểm tra thông số trên củ sạc

Tiếp theo, kiểm tra củ sạc iPhone của Apple có được in đầy đủ các thông tin kỹ thuật trên củ sạc.

  • Hàng chính hãng: Các loại sạc đều được in đậm, sắc nét và đầy đủ thông tin kỹ thuật.
  • Hàng nhái: Các loại sạc giả sẽ được in mờ nhạt, không sắc nét và không in các thông tin kỹ thuật hoặc có in thì cũng sẽ thiếu rất nhiều thông tin. Ví dụ như “Designed by Apple, Designed by Califonia” thay vì nguyên gốc phải là “Designed by Apple in California“.

3. Kiểm tra dây cáp Lightning

Tiếp theo bạn phân biệt dây cáp Lightning, đây là loại cáp nối thông dụng cho iPhone và iPad. Nhìn bề ngoại 2 đầu cáp này có vẻ giống nhau nhưng các mép xung quanh phần nhựa trắng chứa các đường mạch đồng thì khác nhau

  • Hàng chính hãng: Phần nhựa trắng chứa các đường mạch đồng rất mịn, các đường nét gọn gàng và các góc được bo tròn hơn.
  • Hàng nhái: Phần mép có hơi hơi gờ lên một chút và đường nét không được tinh xảo bằng. Các mạch đồng trên cáp giả nhái thì nhìn thô hơn.

4. Đầu cắm USB

  • Hàng chính hãng: Chất liệu miếng kim loại ở đầu cắm USB nhìn sáng và mịn hơn, các mạch đồng ở phía trong dây cáp sẽ có màu sáng hơn. Và biểu tượng cổng USB trên phần nhựa trắng của cáp sắc nét và đậm hơn.
  • Hàng nhái: Chất liệu miếng kim loại này có bề mặt xỉn màu hơn và kém tinh xảo.

5. Nhận biết dòng chữ in trên dây cáp

Cuối cùng là chữ trên dây cáp Lightning. Nếu nhìn thoáng qua thì thật sự rất khó để phân biệt bởi 2 dây nối này gần như giống nhau hoàn toàn. Các dây cáp Lightning của Apple đều có dòng chữ “Designed by Apple in California, Assembled in China” và sau đó là số seri.

  • Hàng chính hãng: Font chữ sẽ thoáng hơn, kích thước chữ lớn hơn và màu chữ in nhạt.
  • Hàng nhái: Các cáp Lightning cũng có dòng chữ và số seri tương tự. Tuy nhiên, chỉ có font chữ và độ đậm nhạt là khác nhau (hàng kém chất lượng có màu chữ đậm hơn)

Trên đây là một số meo có thể giúp bạn cách phân biệt sạc iPhone thật giả chuẩn xác nhất. Hy vọng cách phân biệt trên sẽ giúp ích được cho bạn.

» Tham khảo: Địa chỉ sửa iPhone tại Đà Nẵng giá rẻ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.